Leita í fréttum mbl.is

Eitthvað til þess að velta fyrir sér?

það er nú svo með fréttkornin eins og önnur korn sem við lesum t.d. skáldsögukornin;, alltaf gott að kynna sér bakgrunn þess sem á kornið.

Ég velti aðeins fyrir mér hvað væri átt við í korninu þegar talað er um að meginsparnaður fólks liggi í húsnæði þess. Ef til er það rétt í miklu meira mæli en ég hef verið að gera mér grein fyrir, enda skudunum vafin;)

Ætli það geti verið að  undirliggjandi pælingar um að fólk sé að tapa aðalsparnaði sínum þegar húsnæðisverð lækkar á ný hafi eitthvað með það að gera að sumir bankar buðu 100% lán og flestir ef ekki allir 90%? Hvað gerist ef að húsnæðisverð lækkar mikið? Þá stendur eignin ekki lengur skuldinni sem er ekki bara tap aðalsparnaðar hins fasteignaeigandans heldur áhyggjuefni lánsveitandans.

Ef að það versta sem gæti gerst  myndi gerast og fasteignaeigendur í hrönnum réðu ekki við afborganir stóru lánanna sinna, ekki væri hægt að selja eignina þar sem að kaupverðið sem fæst fyrir hana er mun lægra en skuldirnar sem á henni hvíla. Þessir eigendur yrðu gjaldþrota og lánveitandinn myndi auðvitað tapa umtalsverðu fjármagni.

það er ekki undarlegt að margir séu áhyggjufullir og aðrir sé afskaplega þakklátir fyrir allt það hugrekki sem stórnvöld ásamt hverjum hugsandi manni taki á sig ábyrgð til þess að koma þessum málum í lag. Best fyrir alla er væntanlega að fasteignaeigendur geti staðið undir sínum skuldbindingum. Hér er ég nú bara að leika mér með eina hlið málanna sem er auðvitað bara brot af allri vandamálaheildinni.

Ég las líka í morgun um að vegagerðarmenn fyrir vestan hefðu flaggað fána sínum í hálfa stöng. Svona er þetta alltaf, sá sem missir eitthvað úr sínum aski verður svekktur jafnvel þegar talað er um stórmál sem þessi. Ég bjó í mörg ár úti á landi og hafði mínar skoðanir m.a. um samgöngumál en þegar slík spenna er í hagkerfi þjóðarinnar þá ættu allir, bæði ég og þú, ríkisstjórn, bankar ofl.ofl.ofl. að leggjast á eitt. Allt er hægt ef samstaða og vilji eru fyrir hendi.

Fólk þarf að gera sér grein fyrir stöðu mála áður en allt er komið í óefni. Þannig er það því miður svo oft að það þarf svo mikið til til þess að einstaklingar, fyrirtæki og stjórnir séu tilbúin að axla ábyrgðina. Þú gætir til dæmis spurt þig " Hvað þarf að gerast til þess að ég sé tilbúin/n að draga úr neyslu og byrja að spara?"

Því ekki að kynna að staðaldri hverju þetta og hitt myndi breyta? það er sagt við fólk að það þurfi að halda að sér og draga úr neyslu. Af hverju ekki að setja þetta myndrænt upp, mata það ofan í okkur neytendur að ef við myndum minnka neysluna um x margar krónur á mánuði þá gæti það haft þessar og hinar góðu afleiðingarnar.

Ég held því miður að meðal Jón og Gunna átti sig ekki á því að þeirra sparnaður geri yfirleitt nokkuð. Hvað máli skiptir þó að ég spari? Hvað máli skiptir eitt atkvæði? það breytir ekki neinu! Þetta er það sem ég heyri. Það þarf að markaðsetja sparnað, samdrátt í neyslu þannig að fólk finni að um þjóðarátak er að ræða. Þannig að fólk geti verið stolt af því að taka þátt í að minnka þenslu og eyða vonandi ;) verðbólgu.

Þessi morgunpistill minn er nú að verða allt of alvarlegur, ég held tæplega að það sé hollt fyrir mig að vera svona alvörugefin í morgunsárið. Ég held að ég gæti lifað meinlæta lífi 6 daga vikunnar til að byrja með, aukið það síðan eftir 4 vikur í 26 daga af hverjum 28 og hver veit ef til hert ólina enn meir ef að hægt væri að sýna mér fram á að það myndi skila árangri. 

Þetta er auðvitað ekki sanngjarnt þar sem að ég er vön meinlætalífi og þar af leiðandi líklega léttara fyrir mig en náunga minn sem er ekki vanur því (kornið mitt og ég fátæki og skuldugi námsmaðurinn á auðvitað auðvelt með að skrifa svona) Það má líka líta til verslunareigenda og þjónustuaðila sem myndu missa spón úr aski sínum ef fólk tæki nú upp á því að minnka neyslu.

Eins dauði er annars brauð og brauð annars er dauði eins ;) Þannig að eins og sést þá er þetta ekki einfalt mál;)

Nú ætla ég að hefja mig upp úr þessum djúpa dal og lesa spennandi vísindagreinar, því þar eru margar spennandi framfarir, sem að fylla mig að von um bjarta framtíð og betra líf ;) 

 


mbl.is Glitnir segir að aðgerðir ríkisins hefðu átt að hefjast fyrr
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Pálína Erna Ásgeirsdóttir
Pálína Erna Ásgeirsdóttir

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (29.3.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku: 1
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 1
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Mars 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband